Tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản TP.HCM giai đoạn cuối năm 2021

Tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản TP.HCM giai đoạn cuối năm 2021. Việc TP.HCM đã có những kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế vào cuối tháng 9, được xem là một trong những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản khôi phục vào giai đoạn cuối năm 2021.

Ngày đăng: 17-09-2021

554 lượt xem

Có thế thấy, thời gian qua, tác động của đại dịch COVID-19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 bùng phát đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, trên thị trường đã có tình trạng nhà đầu tư giảm giá bán, cắt lỗ ở một số phân khúc bất động sản do chịu áp lực tài chính từ ngân hàng.
 
Trong khi đó, các chủ đầu tư dự án cũng đang “gồng mình” để vượt qua đại dịch, khi liên tục thay đổi các kế hoạch đầu tư, bán hàng theo diễn biến dịch bệnh. Dù vậy, theo dự báo của chuyên gia bất động sản, thị trường sẽ dần khôi phục trở lại nhờ có những tính hiệu tích cực diễn ra vào những tháng cuối năm.
 
Nhận định về vấn đề này, ông Võ Hồng Thắng, Trưởng phòng R&D – DKRA Việt Nam cho rằng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hàng đầu, được các nhà đầu tư lựa chọn. Thời gian qua, TP.HCM đã có những kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế vào cuối tháng 9, đây được xem là một trong những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản khôi phục vào giai đoạn cuối năm 2021, mặc dù tính hiệu khôi phục này sẽ không bằng giai đoạn 2019 và những năm trước đó, nhưng đây là sự hồi phục khá tích cực so với quý II và quý III/2021.
 
Theo ông Thắng, hiện nay, có rất nhiều yếu tố giúp cho thị trường bất động sản có thể khôi phục tích cực đặc biệt là giai đoạn cuối năm 2021 và yếu tố đầu tiên chính là tâm lý và niềm tin của khách hàng vào thị trường trong thời gian qua, bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt về vấn đề phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine để đạt tỷ lệ 70% tại TP.HCM từ độ tuổi 18 trở lên để miễn dịch trong cộng đồng.
 
Thứ hai, ở thời điểm hiện tại, những nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính tìm kiếm những bất động sản có vị trí đẹp mức giá phải chăng, hợp lý. Mặt khác, khách hàng còn tận dụng thêm những chính sách bán hàng kích cầu của chủ đầu tư để có thể gia tăng lợi nhuận.
 
Thứ ba, khi giãn cách xã hội đang từng bước được tháo gỡ hoặc được tháo gỡ hoàn toàn thì những dự án hạ tầng giao thông quan trọng của TP.HCM, cũng như những dự án hạ tầng thông liên kết vùng sẽ được khởi công trở lại và đẩy nhanh tiến độ. Cùng với đó, những dự án sử dụng vốn từ ngân sách nhà nước cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế tạo điều kiện cho thị trường bất động sản hồi phục.
 
Thứ tư, hậu COVID-19, nhà nước sẽ có những chính sách để kích cầu nền kinh tế như, có những gói hỗ trợ tài chính, hỗ trợ về thuế cho doanh nghiệp hay những gói vay ưu đãi, đặc biệt là quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư sẽ được thuận tiện và dễ dàng hơn.
 
“Trong thời gian vừa qua, lãi suất ngân hàng vẫn duy trì một cách ổn định, ở mức thấp, điều này sẽ không hấp dẫn đối với những người gửi tiền nhưng lại là yếu tố hấp dẫn đối với những nhà đầu tư sử dụng vốn vay để mua nhà, đặc biệt là mua nhà để ở thực”, ông Thắng nhận định.
 
Thứ năm là sự hỗ trợ, tương tác lẫn nhau giữa thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán. Có thể thấy, thị trường chứng khoán thời gian qua tăng trưởng khá mạnh, từ đó thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tham gia, một số bộ phận nhà đầu tư khi có lợi nhuận từ chứng khoán đã có xu hướng chuyển một phần lợi nhuận sang một số phân khúc bất động sản.
 
Cuối cùng, yếu tố then chốt của thị trường bất động sản chính là nền tảng kinh tế vĩ mô, bởi đây là yếu tố bao trùm lên tất cả nền kinh tế trong đó có lĩnh vực bất động sản.
 
“Hiện nay, một số tổ chức tài chính quốc tế, chẳng hạng như Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ mức dự báo về tăng trưởng GDP Việt Nam trong năm 2021 từ 7% xuống còn 4,8%, tuy nhiên, đây vẫn là mức tăng trưởng khá tích cực và khá cao so với những quốc gia khác. Ngoài ra, các chỉ số kinh tế Việt Nam cũng được duy trì một cách ổn định”, Trưởng phòng R&D – DKRA Việt Nam cho biết và tin tưởng rằng: “Tất cả những tính hiệu tích cực nêu trên sẽ giúp cho thị trường bất động sản TP.HCM nói riêng và thị trường cả nước nói chung có được sự hồi phục nhất định trong giai đoạn cuối năm 2021”.
 
Bên cạnh đó, dự báo về phân khúc sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản sau dịch, ông Võ Hồng Thắng cho rằng, khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động kinh tế sẽ sôi động trở lại, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị trường bất động sản hồi phục, từ đó, tất cả các phân khúc đều được hưởng lợi. 
 
Tuy nhiên, theo ông Thắng, phân khúc tốt nhất vẫn là nhà ở, với căn hộ trong khoảng giá từ 50 hoặc trên 50 triệu đồng/m2 khá sôi động trên thị trường, bởi nhu cầu về nhà ở, “an cư” của người dân vẫn luôn hiện hữu, dù thị trường có tăng hay giảm. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền có “sổ đỏ”, với những dự án đầy đủ pháp lý cũng sẽ nhận được sự quan tâm tích cực từ các nhà đầu tư.
 
Đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đây là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 và được đánh giá rất khó hồi phục, tuy nhiên, trong dài hạn đây vẫn là phân khúc tiềm năng đáng được mong đợi.
 
“Ở Việt Nam, du lịch là một trong những lĩnh vực rất được quan tâm, khi có sự đóng góp đáng kể cho nền kinh tế và đây cũng là một trong những cơ sở quan trọng giúp cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục trong thời gian tới”, Trưởng phòng R&D - DKRA Việt Nam cho hay.
 

BIỆT THỰ RIVIERA BÁN GIÁ TỐT

BIỆT THỰ THẢO ĐIỀN BÁN

BIỆT THỰ THẢO ĐIỀN CHO THUÊ

BÁN ĐẤT BIỆT THỰ THẢO ĐIỀN

Chúng tôi chuyên ký gửi - mua bán nhà - Biệt thự Thảo Điền

Hotline Mr Tuân 0901855999 ( Zalo - Viber - Whatsapp)

Email: nguyentuan6868@gmail.com

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
;